Hội thi xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm năm học 2021-2022
Ngày 03/3/2022. Trường Mẫu giáo Quế Xuân 2 tổ chức Hội thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" cấp trường năm học 2021-2022:
1. Mục đích:
Tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng và tổ chức các hoạt động cho trẻ chơi mà học, học bằng chơi, bằng trải nghiệm; góp phần nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình Giáo dục Mầm non.
- 07 lớp học xây dựng môi trường bảo đảm các yêu cầu về môi trường giáo dục, công tác quản lý lớp, hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm (LTLTT).
- Bảo đảm tất cả trẻ ở các lớp Bé, Nhỡ, Lớn đều được tham gia học tập, vui chơi bằng nhiều hình thức khác nhau, phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân trẻ.
- Xây dựng môi trường giáo dục trong các lớp mang tính “mở”, kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia hiệu quả vào các hoạt động chơi và trải nghiệm đa dạng.
- Qua Hội thi giáo viên trong nhà trường được nâng cao nhận thức và năng lực trong việc tổ chức và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, phù hợp điều kiện cụ thể của trường, lớp, địa phương.
- Qua Hội thi huy động sự tham gia của nhà trường, gia đình và xã hội, tạo sự thống nhất cùng quan tâm xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.
- Phát huy kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” tại trường
2. Yêu cầu:
- Đánh giá việc xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục phải đảm bảo các tiêu chí về môi trường giáo dục, trong đó chú trọng cơ hội trãi nghiệm, phát triển vận động, thể chất cho trẻ mầm non phù hợp với điều kiện của lớp, của trường và văn hóa địa phương.
- Hội thi đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, khoa học, có tác dụng trong giáo dục trẻ tại trường. Khuyến khích các lớp học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học tiết kiệm, hiệu quả, tránh hình thức, không gây áp lực cho giáo viên.
- Đồ dùng, đồ chơi tự làm phải có độ bền, an toàn khi trẻ chơi, trãi nghiệm và phù hợp với trẻ mẫu giáo.
2. Hình thức tổ chức:
Nhà trường thành lập Ban Giám khảo tổ chức chấm chọn theo nhóm giáo viên ở các lớp khác nhau, đảm bảo sự công bằng về khả năng, năng khiếu làm đồ dùng của từng nhóm, đảm bảo theo 5 tiêu chí xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Các nhóm cử một giáo viên thuyết minh về đồ dùng có giá trị dự thi (có sự phân công cụ thể) của từng phụ trách (thời lượng không quá 20-25 phút
Theo các tiêu chí quy định Ban Giám khảo hội thi đã chấm chọn những đồ dùng đồ chơi thiết kế của các nhóm lớp với kết quả cụ thể như sau:
Thư tự | Họ và tên | Nhóm giáo viên | Đạt giải | Tiền thưởng | Ghi chú |
01 | Nguyễn Thị Thùy Nguyên | Nhóm 1 | Giải Nhì | 800.000đ |
|
02 | Lê Thị Hà Tĩnh | ||||
03 | Nguyễn Thị Thanh Thúy | ||||
04 | Lương Thị Thanh An | Nhóm 2 | Giải Nhì | 800.000đ |
|
05 | Nguyễn Thị Mai Trâm | ||||
06 | Đoàn Thị Mỹ Linh | ||||
07 | Trần Thị Hạnh | Nhóm 3 | Giải Nhất | 1.000.000đ |
|
08 | Trần Thị Hiền | ||||
09 | Nguyễn Thị Phượng Liên | ||||
10 | Nguyễn Thị Huỳnh Như | Nhóm 4 | Giải Khuyến khích | 600.000đ |
|
11 | Lưu Thị Hạnh | ||||
12 | Trần Thị Thanh |







